About Me

รูปภาพของฉัน
ดีแต่พอตัว ชั่วแต่พอประมาณ รั่ว แต่ไม่ร่าน ไม่พาล แต่กวน

รู้ทัน กันได้ กับกฎหมายไทย 24.สามีเป็นเกย์จะฟ้องหย่าได้มั้ย

สามีเป็นเกย์จะฟ้องหย่าได้มั้ย


สมัยนี้คำว่า เกย์ กระเทย ตุ๊ด แต๋ว ทอม ดี้ ไม่ใช่คำที่แปลกใหม่อีกแล้ว แต่เป็นคำเรียกที่เราได้ยินอยู่บ่อย ดาราคนนี้เป็นเกย์ คนนี้เป็นตุ๊ด ป้านักร้องบางคนแท้จริงเป็นกระเทย โอยย จะบ้าตาย โลกทุกวันนี้เปลี่ยนไปมาก ผู้คนรอบๆตัวเราก็เช่นกัน แทบไม่มีทางรู้ได้เลยว่าใครเป็นคนยังไง รสนิยมทางเพศเป็นยังไง แล้วเราจะทำยังไงถ้าต้องไปมีนิติสัมพันธ์กับคนเหล่านี้ เช่น การสมรม เป็นต้น ดังที่จะกล่าวถึงในตอนนี้

ผู้หญิงบางคน คำว่าโชคร้ายยังดูน้อยเกินไป หากเธอคนนั้นได้แต่งงานกับสามีที่จริงๆแล้วไม่ใช่ผู้ชายทั้งแท่งแบบที่เธอคิด แต่เค้ากลับเป็น เกย์!!! มีวิธีดูยังไง ก็ดูว่า เค้าไม่ค่อยจะสนใจคุณเท่าไหร่ เวลาไปไหนด้วยกันเค้าก็มองแต่ผู้ชาย ปากจัด แต่งตัวเนี๊ยบเกินชายปกติ ที่สำคัญ ไม่ค่อยยุ่งกับคุณ(บนเตียง) แบบนี้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่า เค้าคนนั้นของคุณอาจจะเป็นเกย์

เอาล่ะครับ ในเมื่อทำใจยอมรับกันได้แล้ว เราก็มาดูกันว่าคุณจะทำยังไงกับสามีเกย์ของคุณได้บ้าง ขอแยกเป็นกรณี เป็นข้อๆให้เข้าใจง่ายๆกันเลยนะครับ

กรณีแรก สามีคุณรู้ตัวว่าเป็นเกย์อยู่แล้วก่อนแต่งงาน แต่มาแต่งเพราะสถานะทางสังคมหรือเหตุผลบ้าบออะไรก็แล้วแต่ (เหมือนดารารุ่นเก่าบางคน) ด้วยเหตุนี้ทำให้คุณภรรยาสาสารถต่อสู้ว่า การแต่งงานนี้เป็นโมฆียะ คือ สามารถบอกเลิกไม่ให้สัตยาบรรณได้ โดยอ้างเหตุกลฉ้อฉล(เค้าหลอกให้คุณมาแต่งด้วย ทั้งที่ไม่คิดจะอยู่กินฉันสามีภรรยาจริงๆ) โดยขอให้ศาลเพิกถอนการสมรสที่เป็นโมฆียะนี้ได้ โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องฟ้องคดีภายใน 90 วันนับแต่วันได้รู้หรือควรได้รู้ถึงกลฉ้อฉลหรือภายใน 1 ปีนับแต่วันสมรส

แต่กรณีนี้มีนักวิชาการหลายท่านมองว่า ไม่น่าจะเป็นกลฉ้อฉลตามกฎหมาย เพราะฝ่ายชายไม่มีหน้าที่ต้องบอกว่าตนเป็นเกย์ ผู้หญิงต้องสืบเอาเอง และการเป็นเกย์ไม่ทำให้วัตถุประสงค์ของการมีครอบครัวเป็นเรื่องพ้นวิสัย เพราะยังสามารถมีบุตรได้นั่นเอง แต่อย่างไร ก็ต้องคอยดูคำพิพากษาศาลฎีกาในเรื่องนี้ว่าจะว่าอย่างไร

กรณีที่สอง สามีคุณไม่รู้ตัวมาก่อนว่าตัวเองเป็นเกย์ กรณีนี้ไม่ต้องสืบเลย ไม่ใช่กลฉ้อฉลแน่นอน เพราะตัวเองยังไม่รู้ตัวเลย ทั้งยังไม่มีเจตนาด้วย ดังนั้น การสมรสในกรณีนี้จึงสมบูรณ์ตามกฎหมายทุกประการ

แต่ทั้งสองกรณีที่กล่าวมานั้น คู่สมรสอาจตกลงกันที่จะหย่าขาดจากกันก็ได้ โดยไม่ต้องฟ้องร้อง คือสมัครใจหย่ากันเอง เพราะต่างฝ่ายต่างไม่ต้องการกันอีกแล้ว แต่ถ้าฝ่ายสามีเกย์ไม่ยอมหย่า คุณภรรยาอาจฟ้องหย่าต่อศาลได้ โดยอ้างว่า สามีทำการปฏิปักษ์ต่อการเป็นสามีภรรยากันอย่างร้ายแรง เช่น สามีเกย์ของคุณไปอาศัยอยู่ร่วมชายคากับชายอื่นเหมือนสามีภรรยา หรือพาชายอื่นเข้ามาร่วมสมสู่หลับนอนในบ้าน เป็นต้น กรณีแบบนี้ภรรยาอาจฟ้องหย่าได้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลออกมาเป็นบรรทัดฐาน จึงต้องคอยติดตามดูกันต่อไป ในความเป็นจริงแล้ว คุณผู้หญิงก็ต้องระมัดระวังในการเลือกคู่ครองด้วย มิฉะนั้น อาจนอนเดียวดายน้ำตาเช็ดหัวเข่า เพราะได้สามีที่เป็นเกย์!!!





ขอบคุณข้อมูลดีดีจาก Bunditcenter.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.
UltarjanG

music


Followers